Nên sử dụng nước đóng chai hay máy lọc nước uống trực tiếp?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, sử dụng nước đóng chai và nước lọc từ máy lọc nước chính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe con người trước các loại bệnh tật nguy hiểm do nước mang lại. Tuy nhiên, không ít người còn băn khoăn không biết dùng nước qua máy lọc và nước đóng chai cái nào tốt hơn? Thực chất đây là một câu hỏi không có câu trả lời chính xác nhất, bởi tùy theo mục đích và như cầu sử dụng của từng gia đình mà các loại nước này sẽ được lựa chọn dùng khác nhau.
Nước uống đóng
Nước uống đóng chai hoặc bình hay còn được gọi là nước khoáng. Đây là loại nước được sử dụng rất nhiều tại các cơ quan, nhà máy, văn phòng công ty… Trong thành phần nước khoáng thiên nhiên đóng chai có chứa một lượng muối hòa tan theo tỷ lệ có lợi cho sức khỏe cơ thể người. Nhưng nước khoáng tinh khiết phải là nước được lấy trực tiếp từ nguồn nước tự nhiên như: mạch nước ngầm hay nước giếng khoan sau đó được đóng chai.
Trong nước đóng chai có các thành phần khoáng chất tốt như: canxi, magie, kali… và cả những khoáng chất không tốt cho cơ thể người như: NO3, NH4, NO2. Mỗi một loại nước khoáng tự nhiên đều có chứa hàm lượng khoáng chất khác nhau. Sử dụng nước đóng chai rất tiện dụng có thể phục vụ mọi nhu cầu sinh hoạt của gia đình từ ăn uống, nấu nướng đến tắm, rửa… Mặc dù vậy, không phải loại nước khoáng nào bình chứa nước cũng được xử lý và loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn. Khi bình chứa không sục rửa kỹ càng thì nước trong chai không thể là nước tinh khiết được. Sử dụng nước không loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn sẽ để lại nhiều ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe.
nen-su-dung-nuoc-dong-chai-hay-may-loc-nuoc-uong-tru-tiep
Đặc biệt, khi cơ thể người mất nhiều nước thì không nên sử dụng nước khoáng vì nó có thể khiến cơ thể trở nên yếu hơn. Trẻ em là đối tượng nên hạn chế sử dụng nguồn nước này bởi nó sẽ không cung cấp đủ các khoáng chất cần thiết cho cơ thể người. Tuyệt đối không dùng nước khoáng để pha sữa cho trẻ, do đây chính là nguy cơ tạo ra một số chất gây nguy hiểm cho sự phát triển của trẻ. Do vậy, theo lời khuyên của các chuyên gia khi dùng nước uống đóng chai bạn nên chọn mua nước của các thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo sạch khuẩn.
Nước sau lọc từ máy lọc nước
Nước qua máy lọc nước hay còn được gọi là nước tinh khiết, chỉ có nguyên tố duy nhất trong nước là H2O và không có bất kỳ một chất nào khác. Vì sau lọc nước không có bất cứ một khoáng chất nào khác cho nên, trong máy lọc nước ngoài hệ thống lọc nhằm loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, chất độc… thì máy còn được trang bị thêm các lõi lọc bổ sung khoáng chất khiến nước sau lọc không những sạch khuẩn mà còn có nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: kali, magie, canxi…
Sử dụng máy lọc nước thực sự tiện dụng và tiết kiệm hơn dùng nước uống đóng chai. Bởi theo nghiên cứu nguồn nước sau khi được lọc qua các máy lọc nước chính hãng có khả năng loại bỏ tới 99,9% vi khuẩn, nước sau lọc có thể uống trực tiếp không cần đun sôi và rất tốt cho cơ thể trẻ nhỏ. Có sự trợ giúp của máy lọc nước hàng tháng gia đình bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn khi không mất tiền để mua nước đóng chai về sử dụng. Bình chứa của máy lọc nước có dung tích lớn, cho nên gia đình bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước thoải mái.
Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều máy lọc nước, trong đó phải kể đến các thương hiệu được đông đảo người tiêu dùng biết tới như: Karofi, Jenpec, Kangaroo, Nano Geyser, Ohido… Để tránh mua phải máy lọc nước giả, máy lọc nước kém chất lượng quý khách hàng chỉ nên mua sản phẩm tại những cửa hàng, đại lý uy tín trong cả nước, không mua hàng ngoài chợ hay địa chỉ mua hàng kém uy tín.